-
Lượt xem: 226
Vụ trưởng Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, Trịnh Thị Hằng Nga, cho biết, trên cơ sở góp ý kiến của người dân, các quy định liên quan đến nhận diện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), trong đó có quy định xe máy phải bật sáng đèn nhận diện trong suốt cả ngày, đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông.
Ảnh minh họa. (Ảnh: HÀ NAM)
Tại hội thảo Lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), tổ chức sáng 2-6, bà Trịnh Thị Hằng Nga đã trình bày một số điểm mới, đáng chú ý được sửa đổi, bổ sung vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).
Theo đó, với các quy định liên quan đến nhận diện trong dự thảo luật, bà Trịnh Thị Hằng Nga, cho biết, đây là nội dung luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước về Giao thông đường bộ, đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả các quốc gia có khí hậu tương đồng Việt Nam.
“Trong quá trình lấy ý kiến, có nhiều quan điểm trái chiều, trên cơ sở góp ý kiến của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện để vừa bảo đảm quy định của Công ước Viên, vừa bảo đảm cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân”, bà Trịnh Thị Hằng Nga cho biết.
Trước đó, trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Bộ Giao thông vận tải đưa ra lấy ý kiến ngày 21-4, tại Khoản 3, Điều 27 về quy tắc sử dụng đèn của phương tiện tham gia giao thông, có đề xuất: “Trong suốt cả ngày, xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng phía trước và một đèn đỏ phía sau”.
Trong dự thảo mới nhất, ngày 31-5-2020, dự thảo luật đề xuất hai phương án quy định về việc sử dụng đèn nhận diện đối với xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông.
Cụ thể, phương án 1: “Xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải sử dụng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất”.
Phương án 2: “Trong suốt cả ngày, xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng phía trước và một đèn đỏ phía sau”.
Theo: Nhandan.com.vn
Tin mới
- Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt - 04/06/2020 02:35
- Sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại khi tình hình cho phép - 04/06/2020 02:32
- Theo dõi sát, sẵn sàng ứng phó với châu chấu sa mạc - 04/06/2020 02:20
- Đại hội Đảng bộ cơ quan chính quyền Khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp - 03/06/2020 08:42
- Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng ở mức gây hại cao đến rất cao - 03/06/2020 03:37
Các tin khác
- Tình hình lây nhiễm Covid-19 trên thế giới có dấu hiệu giảm - 03/06/2020 03:32
- 48 ngày không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng - 03/06/2020 03:15
- Đưa 344 công dân Việt Nam từ Úc và Niu Di-lân về nước - 03/06/2020 03:11
- Nắng nóng gay gắt còn kéo dài trong nhiều ngày tới - 01/06/2020 01:25
- Đưa công dân Việt Nam từ Singapore về nước - 01/06/2020 00:57
Điện thoại hữu ích
- Trưởng Ban Biên tập: Bùi Văn Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện + Số điện thoại: 02183.861.179
- Phó Ban Biên tập: Nguyễn Quốc Tiệp - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện
|