Dự án cao tốc Trung Lương  - Mỹ Thuận được đầu tư theo hình thức BOT
(Nguồn ảnh: VnExpress.net). 

1. Từ 1/1/2020, công trình BOT của Bộ GTVT phải được quản lý chất lượng theo quy định mới

Bộ GTVT vừa có Văn bản số  11875/ BGTVT-CQLXD ký ngày 12/12/2019 gửi các Tổng cục, Cục quản lý chuyên ngành, các Sở giao thông vận tải, các Ban Quản lý dự án, các Tổng công ty và các Trường, Viện thuộc Bộ đề nghị nghiên cứu và áp dụng Thông tư 08/2019/TT-BXD về giám sát, quản lý chất lượng các công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư.

Theo Văn bản, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 08/2019/TT-BXD ngày 11/11/2019 Quy định về giám sát, quản lý chất lượng các công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020.

Để đảm bảo việc triển khai thực hiện các công trình được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư tuân thủ đúng các quy định hiện hành. Bộ Giao thông vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, phổ biến và áp dụng Thông tư số 08/2019/TT-BXD ngày 11/11/2019 do Bộ Xây dựng ban hành.

2. Bộ GTVT công bố sửa đổi, bãi bỏ một số thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng hải

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Kim Cương). 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công vừa ký Quyết định số 2304/QĐ-BGTVT ký ngày 11/12/2019 về việc công bố thủ tục hành chính được bổ sung, sửa đổi, bãi bỏ trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải.

Cụ thể, các thủ tục được bổ sung phải kể đến Quyết định đưa cơ sở phá dỡ tàu biển vào hoạt động; Cấp Giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ; Phê duyệt phương án phá dỡ tàu… Việc này sẽ hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp đóng tàu trong nước có thêm việc làm, ổn định phát triển doanh nghiệp, góp phần vào nền kinh tế biển cũng như bảo vệ lãnh hải quốc gia./.

 

 

Theo: Dangcongsan.vn